Du lịch Châu Âu tiết kiệm - Ngắm cực quang mặt ở Iceland

Không có nhận xét nào

Ngắm cực quang mặt trời vào ban đêm ở Iceland
Bạn đang ấp ủ chuyến du lịch châu Âu tiết kiệm để đến với vùng Bắc Âu tuyệt đẹp và có cơ hội khám phá các hiện tượng tự nhiên vô cùng kỳ thú tại Iceland. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời khi bạn được chiêm ngưỡng và ghi lại những khoảnh khắc vẻ đẹp của cực quang.
Iceland được biết đến là điểm du lịch lý tưởng của khu vực Bắc Âu vì nằm giữa hai châu lục và có cơ sở hạ tầng tuyệt vời để xem bắc cực quang. Đặc biệt là ở thành phố Reykjavik – phía Bắc Iceland, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông. Điều đặc biệt nhất đó là bạn còn cơ hội ngắm cực quang ban đêm đến rạng đông, một trong những hình ảnh tuyệt đẹp của tự nhiên.

http://tftravel.com.vn/upload/medialibrary/89a/89ad758cd75b41dd082514a76016317e.jpg
Bạn biết đấy cực quang là một trong những hiện tượng quang học và đặc trưng bởi sự thể hiện đầy đủ sắc màu của ánh sáng trên bầu trời về đêm. Chúng sinh ra do sự tương tác giữa các hạt tích điện từ gió mặt trời với lớp trên bầu khí quyển của hành tinh. Các dải sáng liên tục chuyển động và thay đổi khiến chúng giống như những dải lụa màu trên nền trời.
Để có thể chiêm ngưỡng những khoảnh khắc tuyệt diệu này thì bạn nên đến Iceland vào giữa tháng 10 và tháng 4. Tại đây màu sắc phổ biến nhất của bắc cực quang là xanh lá cây, còn tím, đỏ hiếm xuất hiện. Nếu có kế hoạch cho tour du lịch châu Âu giá rẻ đến với thành phố này, bạn hãy lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau nhé!
Hầu hết các  hướng dẫn viên du lịch khuyên du khách muốn viếng thăm quốc đảo tại vòng tròn cực bắc vào mùa hè, từ giữa tháng 6 trở đi là thời điểm tốt nhất. Nhưng thực tế, Iceland cũng thu hút khách du lịch vào các mùa khác.
Mùa xuân
Mùa xuân ở Iceland từ tháng 4 đến tháng 6,  ngày dài hơn đêm và tất cả các hoạt động du lịch cũng như chi tiêu, ăn ở sẽ rẻ hơn so với các mùa khác vì đây không phải là khoảng thời gian du lịch lý tưởng ở nơi này.
Mùa đông
Quốc đảo tại vòng tròn cực bắc bước vào mùa đông từ tháng 11 đến tháng 3.
Đây là mùa nghỉ ngơi của du lịch, các chuyến bay đến Iceland ít tốn kém. Bạn cũng sẽ có nhiều cơ hội để trải nghiệm những hoạt động thú vị trong mùa đông và ngắm cảnh đẹp được bao phủ một màu trắng xóa của tuyết. Đây cũng là thời gian lý tưởng giúp bạn ngắm cực quang trên trời đêm.

http://tftravel.com.vn/upload/medialibrary/e79/e790c5221ea1077d32a08196c68b51db.jpg
Mùa hè
Trong tháng 6, 7 và 8, thời tiết ấm áp. Đặc biệt, cuối tháng 6, mặt trời mọc trên đường chân trời giúp bạn thưởng thức cảnh đẹp cả đêm. Đến đầu tháng 7 thì các tuyến đường bộ và những túp lều trên vùng cao sẽ hoạt động phục vụ du khách. Tuy nhiên bạn phải đặt chỗ trước.
Mùa thu
Ở Iceland vào thu, các công ty lữ hành và địa phương giảm giá một vài dịch vụ. Từ độ cuối tháng 8 đêm dài hơn ngày là dấu hiệu mùa đông đang đến gần. Đến cuối tháng 9, cực quang có thể nhìn thấy trên bầu trời về đêm. - Các tuyến đường qua cao nguyên đóng cửa vào cuối tháng 9.
Đó là những lời khuyên cơ bản nhất để bạn có thể lựa chọn thời gian phù hợp nhất để đến với Iceland nói riêng và tour du lịch châu Âu tự túc nói chung.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét